Ronaldo có bao nhiêu quả bóng vàng? Lời giải đáp từ 78win

Ronaldo có bao nhiêu quả bóng vàng? Lời giải đáp từ 78win

Ronaldo có bao nhiêu quả bóng vàng không phải là câu hỏi khó với tín đồ bóng đá. Dù đã qua thời đỉnh cao nhưng CR7 vẫn là cái tên hút truyền thông trong mọi hoạt động. Muốn biết về chuỗi thành tích đáng tự hào cùng cuộc đời phi thường của anh thì hãy cùng nhà cái 78win tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Ronaldo có bao nhiêu quả bóng vàng, vào các năm nào?

Dù không xem bóng đá thì bạn cũng không còn xa lạ gì với cái tên Cristiano Ronaldo. Đây là siêu sao hàng đầu thế giới với chuỗi những thành tích khủng trong sự nghiệp. Chính vì thế, anh đã được xếp vào hàng huyền thoại, cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Ronaldo có bao nhiêu quả bóng vàng, vào các năm nào?
Ronaldo có bao nhiêu quả bóng vàng, vào các năm nào?

Rất nhiều người từng thắc mắc Ronaldo có bao nhiêu quả bóng vàng châu Âu vì đây là danh hiệu vinh dự nhất dành cho một cầu thủ. Trong suốt sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình, Ronaldo đã giành được tổng cộng 5 quả bóng vàng vào các năm 2008, 2014, 2015, 2016, 2017.

Mỗi lần nhận được quả bóng vàng đều đánh dấu một hành trình đặc biệt trong sự nghiệp của CR7. Hiện nay, Ronaldo đang xếp thứ hai trong những người nhận được nhiều quả bóng vàng nhất lịch sử. Người dẫn đầu không hai khác chính là đối thủ của anh suốt một thập kỷ qua Messi.

Ronaldo có bao nhiêu quả bóng vàng? Tổng cộng số trái CR7 mang về

Con đường trở thành huyền thoại của CR7 chính là hành trình truyền cảm hứng cho không ít cầu thủ, người hâm mộ.

Hành trình Cr7 sở hữu được 5 quả bóng vàng
Hành trình Cr7 sở hữu được 5 quả bóng vàng

Ronaldo có bao nhiêu quả bóng vàng – Thành tích đầu tiên

Lần đầu tiên, Ronaldo đến Manchester United là mùa giải 2003-04. Tại đây, anh chính là bản hợp đồng với cầu thủ thiếu niên đắt giá nhất tại bóng đá Anh. Ở đây, anh đã chứng tỏ bản thân đã gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp. Đặc biệt, trong mùa giải cuối cùng với Quỷ đỏ, CR7 đã giành được danh hiệu quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

Đầu mùa giải này, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã phải phẫu thuật mắt cá chân và nghỉ thi đấu 10 tuần. Tuy nhiên, sau khi trở lại, anh đã ghi được bàn thắng thứ 100 cho MU trên mọi đấu tường.

Mùa giải này, Ronaldo thi đấu thăng hoa trên mọi mặt trận và giành được rất nhiều danh hiệu cao quý như Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA, Quả bóng vàng 2008.

Quả bóng vàng lần thứ hai trong sự nghiệp của CR7 cùng đội bóng mới

Liệu Ronaldo có bao nhiêu quả bóng vàng? Ronaldo đầu quân cho Real Madrid năm 2009 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thời điểm đó. Đến mùa giải mùa giải 2013–14, khi ký hợp đồng mới với CLB, CR7 trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới.

Quả bóng vàng lần thứ hai trong sự nghiệp của CR7 cùng đội bóng mới
Quả bóng vàng lần thứ hai trong sự nghiệp của CR7 cùng đội bóng mới

Lúc này, Ronaldo cùng với bộ đôi Gareth Bale và Karim Benzema tạo ra nhóm tấn công BBC lừng danh. Trong mùa giải này, anh ghi được 69 bàn sau 59 lần ra sân và giành được quả bóng vàng thứ hai trong sự nghiệp.

Chuỗi liên tiếp bốn quả bóng vàng từ 2014 đến 2017

Từ năm 2014 đến 2017, dù không ít lần phong độ lên xuống thất thường thì Ronaldo vẫn là cái tên sáng giá rất trong đội hình. Anh vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và Real Madrid cũng là đối thủ khó nhằn của mọi đội bóng.

Giai đoạn này, hai siêu sao Ronaldo và Messi đã tạo ra một cuộc cạnh tranh đặc sắc nhất làng túc cầu trong thập kỷ qua. Cả hai thuộc 2 chí tuyến kỳ phùng địch thủ ở Tây Ban Nha là Real và Barca.

Không chỉ chạy đua thành tích tại giải quốc nội và cách giải đấu châu Âu, cả hai cũng không chịu kém cạnh về thành tích cá nhân. CR7 và M10 được cho là luôn bám đuổi nhau ở hầu hết các bảng xếp hạng cầu thủ có thành tích xuất sắc nhất. Tuy nhiên, trong giai đoạn 2014 – 2017, phần thắng thuộc về Ronaldo với thành tích tốt hơn tại Quả bóng vàng.

Thắc mắc và chú thích về việc Ronaldo có bao nhiêu quả bóng vàng

Không chỉ thắc mắc về việc Ronaldo có bao nhiêu quả bóng vàng, người hâm mộ còn đặc biệt quan tâm đến giải thưởng này. Hãy cùng xem một số thống kê để biết vì sao danh hiệu này lại cao quý và luôn là khát khao của giới cầu thủ.

Thắc mắc và chú thích về việc Ronaldo có bao nhiêu quả bóng vàng
Thắc mắc và chú thích về việc Ronaldo có bao nhiêu quả bóng vàng
  • Người sở hữu nhiều quả bóng vàng nhất thế giới hiện nay chính là Lionel Messi với 8 lần chiến thắng (2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019, 2021, 2023).
  • Quả bóng vàng từng trao cho một thủ môn duy nhất trong suốt lịch sử là Lev Yashin thuộc Dynamo Moscow vào năm 1963.
  • Ban đầu, Quả bóng vàng châu Âu chỉ được trao cho cầu thủ sinh ra ở châu Âu. Tuy nhiên, từ năm 1995 trở đi, bất kỳ cầu thủ thuộc quốc tịch nào, chỉ cần chơi ở các CLB châu Âu thì đều nhận được giải thưởng cao quý này.

Lời kết

Trên đây là thông tin về ngôi sao bóng đá sáng giá nhất hành tinh một thời. Hy vọng qua bài viết bạn đã trả lời được câu hỏi Ronaldo có bao nhiêu quả bóng vàng và con đường tạo ra huyền thoại của anh. Muốn biết rõ hơn những kiến thức hữu ích tương tự, bạn đừng quên cập nhật tại 78win vn mỗi ngày.